Giấy In Chuyển Nhiệt Là Gì? Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Đơn Giản Tại Nhà

Giấy in chuyển nhiệt là gì

Giấy in chuyển nhiệt là gì? Bạn đã biết cách sử dụng giấy in chuyển nhiệt thế nào là đúng hay chưa? Các địa chỉ bán giấy in chuyển nhiệt nào là uy tín trên thị trường hiện nay. Mời bạn cùng đọc bài viết sau với máy ép plastic Trung Thành nhé.

Mời bạn cùng xem qua:

>>> Máy Ép Plastic Loại Nào Tốt? Gợi Ý 5 Máy Ép Nhựa Plastic Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

>>> Các Loại Màng Ép Nào Được Sử Dụng Phổ Biến Nhất Hiện Nay?

>>> Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Máy Ép Plastic Bị Kẹt Giấy Tại Nhà

Giấy in chuyển nhiệt là gì?

Giấy in chuyển nhiệt là gì
Giấy in chuyển nhiệt là gì

Giấy in chuyển nhiệt (có tên gọi thông thường khác là giấy thuốc in chuyển nhiệt): Đây là loại giấy mà bề mặt của nó có sử dụng hóa chất làm cho giấy nhạy nhiệt hơn so với bình thường. Thuốc nhuộm có chứa hóa chất được phủ lên bề mặt giấy. Khi nhiệt độ tăng lên thì thuốc nhuộm bắt đầu được xúc tác và phản ứng hóa học xảy ra làm cho màu giấy bị đổi.

Sản phẩm in sẽ đạt hiệu quả cao khi thời gian và lực tác dụng vào thích hợp nhất. Người ta sử dụng máy ép nhiệt phẳng cao áp từ 180 đến 200 độ C trong vòng 1 phút kết hợp với mực in chuyển nhiệt

Vai trò của giấy in chuyển nhiệt giúp truyền tải màu sắc cùng hình ảnh chính xác lên đến >=90% lên các sản phẩm áo, gỗ, sứ, thủy tinh…

Hướng dẫn cách sử dụng giấy in chuyển nhiệt

Cách dùng giấy in chuyển nhiệt cũng khá là đơn giản. Để đạt hiệu quả in ấn tốt, bạn nên lựa chọn các địa chỉ bán giấy in chuyển nhiệt  ở các cửa hàng liên quan đến dịch vụ in ấn bởi vì loại giấy này cũng không phải được sử dụng phổ biến như các loại giấy in thông thường khác. Bạn cần chú ý đến các mẹo nhỏ sau để cách sử dụng giấy in chuyển nhiệt đúng nhất và hiệu quả tốt nhất nhé. 

Giấy in chuyển nhiệt là gì? Cách sử dụng
Giấy in chuyển nhiệt là gì? Cách sử dụng

Phân biệt được bề mặt nào được sử dụng của giấy in chuyển nhiệt

Bạn nên đặc biệt chú ý tới bước đầu tiên này, bởi nếu không phân biệt được bề mặt nào sử dụng để in thì sản phẩm in của bạn sẽ bị lỗi. Mẹo nhỏ ở đây, là bạn dùng tay sờ vào 2 bề mặt của giấy.

  • Bề mặt giấy dùng để in: Mịn màng hơn, có bột
  • Bề mặt giấy KHÔNG dùng để in: Có cảm giác nhám và bề mặt giấy khi đưa ngoài ánh sáng có màu vàng hơn.

Lật ngược file trước khi in

Bước này là điều bắt buộc mà bạn cần chú ý. Với những người mới bắt đầu sử dụng giấy  in chuyển nhiệt bạn thường quên lật ngược file trước khi in. Bởi lẽ, khi hình ảnh được ép sẽ bị ngược 180 độ.  Vì thế, đây là bước quan trọng sau khi bạn biết được bề mặt nào dùng để in. 

Lựa chọn chế độ in

Chế độ in của máy in chuyển nhiệt không khác gì với các máy in thông thường khác. Nó chỉ khác biệt ở chỗ là bạn sử dụng giấy in chuyển nhiệt mà thôi. Lựa chọn loại giấy in là “Quality Inkjet” trên màn hình hiển thị bạn nhé.

Ép giấy in chuyển nhiệt lên các vật phẩm

Khi hoàn thành việc in các hình ảnh qua những giấy in chuyển nhiệt. Bạn thực hiện úp bề mặt chứa hình ảnh này lên của vật phẩm cần chèn hình ảnh. Hãy sử dụng băng keo nhiệt trong bước này để hình ảnh không bị nhòe ra. Nếu bạn sử dụng vật phẩm là vải thì không cần sử dụng băng keo.

Một điều cần chú ý nữa là lực ép trong quá trình in ấn. Những vật phẩm ép có những chất liệu khác nhau thì sử dụng lực ép khác nhau. Nhiệt độ ép nằm trong khoảng từ 180 đến 220 độ C. Còn thời gian đưa hình ảnh từ giấy in chuyển nhiệt sang vật phẩm cần in thì từ 26 đến 180 giây tùy loại. Thời gian in càng lâu thì nhiệt độ sẽ càng thấp dần.

>>> Tổng hợp toàn bộ các loại giấy in trên thị trường hiện nay.

Mua giấy in chuyển nhiệt ở đâu?

Mua giấy in chuyển nhiệt ở đâu
Mua giấy in chuyển nhiệt ở đâu

Một số khách hàng thắc mắc giấy in chuyển nhiệt mua ở đâu để có được hàng chính hãng mà giá cả lại rẻ trên thị trường đa dạng hiện nay. Tại máy ép plastic Trung Thành bạn hoàn toàn yên tâm khi mua giấy in chuyển nhiệt của chúng tôi bởi vì:

  • Chúng tôi chỉ cung cấp các sản phẩm in ấn chính hãng với nguồn xuất xứ có giấy tờ rõ ràng.
  • Máy ép plastic Trung Thành nhận các đơn hàng và ship tận nơi cho khách hàng từ khắp mọi miền đất nước với những chính sách khuyến mãi, chiết khấu phù hợp.
  • Đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn nhiệt tình tư vấn các sản phẩm in ấn tốt nhất cho nhu cầu của từng khách hàng riêng biệt. Đảm bảo mỗi sản phẩm đến với khách hàng từ công ty chúng tôi luôn đem đến giá trị sử dụng cao nhất.

>>> Bạn có thể tham khảo giấy in chuyển nhiệt A4 và A3 tại máy ép plastic Trung Thành của chúng tôi tại ĐÂY!!!

Qua bài viết trên mong rằng bạn đã có những kiến thức về giấy in chuyển nhiệt cũng như cách dùng loại giấy này đúng nhất để đạt hiệu quả in ấn cao. Máy ép plastic Trung Thành tự hào là đơn vị tiên phong chuyên cung cấp cấp các sản phẩm in ấn  tốt, uy tín top đầu Việt Nam. Hãy trở thành khách hàng của chúng tôi ngay hôm nay để nhận những ưu đãi mới nhất nhé.

 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIỄN THÔNG TRUNG THÀNH

Trung Thành tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp thiết bị, vật tư và dịch vụ thuộc lĩnh vực in ấn hàng đầu tại Việt Nam.

Địa chỉ: 21 đường 46, phường An Khánh , Tp. Thủ Đức

Chi nhánh: G8 Đường số 7, KDC Lập Phúc , Phước Kiểng, Nhà Bè, TP.HCM

Hotline: 0908 798 389

Điện thoại: 0903 883 877

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.